ข่าวประชาสัมพันธ์
ประกาศรับสมัครสอบคัดเลือกพนักงานเทศบาลสายงานผู้ปฎิบัติให้ดำรงตำแหน่งสายงานบริหารของเทศบาล
17 กรกฎาคม 2557

2343


ด้วยเทศบาลตำบลคลองปราบ  อำเภอบ้านนาสาร  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  จะดำเนินการสอบคัดเลือกพนักงานเทศบาลสายงานผู้ปฏิบัติเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งบริหารของเทศบาล

                   อาศัยอำนาจตามความในข้อ 81 แห่งประกาศคณะกรรมการพนักงานเทศบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของเทศบาล  ลงวันที่ 11  พฤศจิกายน 2545 แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 30 พ.ศ. 2554  จึงประกาศรับสมัครสอบคัดเลือกพนักงานเทศบาลสายงานผู้ปฏิบัติให้ดำรงตำแหน่งสายงานบริหารเทศบาล  ดังนี้

1.  ตำแหน่งที่รับสมัครคัดเลือก

                        1.1 หัวหน้ากองช่าง ระดับ  6 (นักบริหารงานช่าง 6)

                   2.  หน้าที่และความรับผิดชอบของตำแหน่ง และลักษณะงานที่ปฏิบัติ

                        ตามเอกสารแนบท้าย (ภาคผนวก ก)

                   3. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบคัดเลือก

                       ผู้สมัครสอบคัดเลือก จะต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน ตามคุณลักษณะเฉพาะสำหรับตำแหน่งในวันรับสมัครสอบคัดเลือก ดังนี้

                       3.1 ตำแหน่งหัวหน้ากองช่าง (นักบริหารงานช่าง ระดับ 6)

                                      1. ได้รับปริญญาตรี หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางวิศวกรรมโยธา  วิศวกรรมชลประทานวิศวกรรมสุขาภิบาล วิศวกรรมสำรวจ  วิศวกรรมเครื่องกล  วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม   วิศวกรรมก่อสร้าง สถาปัตยกรรม  ผังเมือง  ก่อสร้าง  ไฟฟ้า เครื่องกล การจัดการงานก่อสร้าง หรือทางอื่นที่ ก.ท.กำหนดให้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้ และ

                                      2. ได้ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับ 6 หรือที่ ก.ท.เทียบเท่าโดยจะต้องปฏิบัติราชการ

ด้านงานช่าง หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

                   4. การสมัครสอบและสถานที่รับสมัครสอบ

                      ให้ผู้ที่ประสงค์จะสมัครสอบคัดเลือก ยื่นใบสมัครและเอกสารต่างๆ  ที่กำหนดด้วยตนเอง  พร้อมชำระค่าสมัครสอบคัดเลือกฯ คนละ 400.- บาท  ณ  สำนักงานเทศบาลตำบลคลองปราบ  ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2557 ถึงวันที่ 13  สิงหาคม  2557  ในวันและเวลาราชการ

        5. เอกสารและหลักฐานต่างๆ ที่จะต้องยื่นพร้อมใบสมัคร

                      ให้ผู้สมัครสอบคัดเลือก ยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐาน ซึ่งผู้สมัครได้รับรองสำเนาถูกต้องและลงลายมือชื่อกำกับในเอกสารทุกฉบับ  ดังนี้

                             (1) ใบสมัคร (ภาคผนวก ข.)

                             (2) รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาดำ  ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายครั้งเดียวกันไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 3 รูป  และให้ผู้สมัครเขียนชื่อ – สกุล หลังรูปถ่ายด้วยตัวบรรจง

                             (3) สำเนาทะเบียนบ้าน  จำนวน 1 ฉบับ

                             (4) สำเนาบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ (พนักงานเทศบาล)  จำนวน 1 ฉบับ

                             (5) สำเนาใบปริญญาบัตร  และระเบียนแสดงผลการเรียนที่แสดงว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งที่สมัครเข้ารับการสอบคัดเลือก  จำนวน 1 ฉบับ

                             (6) สำเนาบัตรประวัติพนักงานเทศบาล (ก.พ.7) ของผู้สมัครสอบคัดเลือก จำนวน 1 ชุด

                             (7) ใบรับรองแพทย์ที่แสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล (แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับปัจจุบัน) เรื่อง กำหนดโรคที่เป็นลักษณะต้องห้ามเบื้องต้นสำหรับพนักงานเทศบาล ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน นับถึงวันที่สมัครสอบคัดเลือก จำนวน  1 ฉบับ

                             (8) หนังสือยินยอมจากนายกเทศมนตรีต้นสังกัดอนุญาตให้เข้าสอบคัดเลือก (ภาคผนวก ค)

                             (9) ผลการประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่ง  ซึ่งประเมินโดยผู้บังคับบัญชาไม่ต่ำกว่าผู้อำนวยการกอง หรือเทียบเท่า (ภาคผนวก ง)

                             (10) สำเนาหลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) เช่น ทะเบียนสมรส, ใบเปลี่ยนชื่อ, ใบเปลี่ยนชื่อสกุล, อย่างละ 1 ฉบับ

                             สำหรับการสมัครสอบคัดเลือกในครั้งนี้ ให้ผู้สมัครตรวจสอบและรับรองตนเองว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งที่สมัครสอบ หากภายหลังปรากฎว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน เทศบาลตำบลคลองปราบจะถือว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการสมัครสอบคัดเลือกและไม่มีสิทธิ์ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สอบคัดเลือกได้

                   6. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก ตารางสอบ สถานที่สอบและระเบียบเกี่ยวกับการสอบ

                      เทศบาลตำบลคลองปราบจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการสอบคัดเลือก ตารางสอบและสถานที่สอบคัดเลือก ในวันที่ 14 สิงหาคม 2557 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลคลองปราบ และทางเว็บไซต์  www.klongprab.go.th  หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 0-7734-4117  กรณีผู้สมัครสอบคัดเลือกได้ไม่มีชื่อเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน  ผู้สมัครสอบคัดเลือกผู้นั้นมีสิทธิที่จะยืนยันว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการสมัครเข้ารับการสอบคัดเลือก โดยทำหนังสือถึงนายกเทศมนตรีตำบลคลองปราบ พร้อมเอกสารหลักฐานที่จะยืนยันว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติ โดยยื่นหนังสือและเอกสารดังกล่าวได้ที่สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลคลองปราบ ระหว่างวันที่ 20 – 21  สิงหาคม 2557 ในวันและเวลาราชการ  หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว ถือว่าผู้สมัครสอบคัดเลือกไม่ประสงค์จะให้เพิ่มรายชื่อแต่ประการใด

 

                   7. หลักสูตรและวิธีการสอบคัดเลือก

                       7.1 หลักสูตรและวิธีการสอบคัดเลือก มีดังนี้

                             ก. ภาคความรู้ความสามารถทั่วไป  (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)

                             ให้ทดสอบภาคความรู้ความสามารถและความคิดริเริ่ม ในการกำหนดและปรับปรุงนโยบาย แผนงาน ระบบงาน และการบริหารของส่วนราชการที่สังกัด  และอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งตามแนวระบุไว้ในมาตรฐานกำหนดตำแหน่งโดยวิธีสอบข้อเขียน

                             ข. ภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)

                             ให้ทดสอบความรู้ความเข้าใจ หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับงานในตำแหน่งนั้นโดยเฉพาะ โดยวิธีสอบข้อเขียน หรือทดสอบปฏิบัติงานหรือวิธีใดวิธีหนึ่ง  หรือหลายวิธีก็ได้ตามความเหมาะสม

                             ค. ภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)

                             ให้ประเมินบุคคลและสัมภาษณ์ เพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งในด้านต่างๆ ตามที่กำหนในแบบประเมินบุคคล  เพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่ง

                      7.2 คณะกรรมการสอบคัดเลือกฯ จะดำเนินการสอบคัดเลือก ในวันที่ 29  สิงหาคม  2557

                      7.3 การสอบคัดเลือกจะทดสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป  และภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งก่อน  และผู้ที่ผ่านการทดสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไปและภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งจึงมีสิทธิเข้ารับการสอบคัดเลือกในภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งต่อไป

                   8. การแต่งกาย

                   ผู้มีสิทธิเข้าสอบคัดเลือกฯ จะต้องแต่งกายเครื่องแบบสีกากีคอพับ ในวันสอบคัดเลือกฯ

                   9. ข้อห้ามสำหรับพระภิกษุสามเณร

                   พนักงานเทศบาลที่อยู่ระหว่างการลาอุปสมบท  ไม่มีสิทธิสมัครสอบคัดเลือกตามหนังสือสำนักงาน ก.ท. ด่วนมาก ที่ มท 0311/ว 5626  ลงวันที่ 23 มกราคม 2551 เรื่อง พระภิกษุสามเณรสมัครสอบ

                    10 เกณฑ์การตัดสิน

                   ผู้ที่ถือว่าเป็นผู้สอบคัดเลือกได้  ต้องเป็นผู้สอบได้คะแนนในแต่ละภาคที่สอบตามหลักสูตรไม่ต่ำกว่าร้อยละหกสิบ  แต่สำหรับภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง  ซึ่งจะต้องประเมินบุคคลตามแบบประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งจะต้องได้คะแนนในแต่ละหมวดไม่ต่ำกว่าร้อยละหกสิบ

                   11. การประกาศผลการสอบคัดเลือก

                   คณะกรรมการสอบคัดเลือกฯ  จะประกาศรายชื่อผู้สอบคัดเลือกได้ โดยเรียงลำดับที่จากผู้สอบคัดเลือกได้คะแนนรวมสูงสุดตามลำดับ  ในกรณีที่มีผู้สอบคัดเลือกได้คะแนนรวมเท่ากัน  ให้ผู้สอบคัดเลือกได้คะแนนภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งมากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า  ถ้าผู้สอบคัดเลือกได้มีคะแนนภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งเท่ากัน  ให้ผู้สอบคัดเลือกได้คะแนนภาคความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่งมากกว่า  เป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า  ถ้าผู้สอบคัดเลือกได้มีคะแนนภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งเท่ากัน ให้ผู้สอบคัดเลือกได้ผู้ที่ได้รับเลขประจำตัวก่อน เป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า

       12. การขึ้นบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้และการยกเลิกการขึ้นบัญชี

                   เทศบาลตำบลคลองปราบ จะประกาศรายชื่อผู้สอบคัดเลือกได้ โดยเรียงลำดับที่จากผู้สอบคัดเลือกได้คะแนนรวมสูงสุดลงมาตามลำดับ  ในกรณีที่มีผู้สอบได้คะแนนรวมเท่ากัน  ให้ผู้สอบได้คะแนนภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งมากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า  ถ้าได้คะแนนภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งเท่ากัน  ให้ผู้ได้คะแนนภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งมากกว่า เป็นผู้ที่อยู่ในลำดับที่สูงกว่า  ถ้าได้คะแนนภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งเท่ากัน  ให้ผู้ได้รับเลขประจำตัวสอบก่อนเป็นผู้ที่อยู่ในลำดับที่สูงกว่า  และกรณีมีการบรรจุและแต่งตั้งผู้ผ่านการสอบคัดเลือกในตำแหน่งที่ว่างแล้ว  บัญชีที่ขึ้นสำรองไว้สามารถใช้ต่อไปภายใน 60 วัน หากพ้นระยะเวลาดังกล่าวแล้ว บัญชีสำรองให้ยกเลิก

                   ทั้งนี้ เทศบาลอื่นไม่สามารถขอใช้บัญชีสอบคัดเลือกพนักงานเทศบาลสายงานผู้ปฏิบัติให้ดำรงตำแหน่งสายงานบริหารของเทศบาลตำบลคลองปราบได้

                   จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

                                       ประกาศ  ณ  วันที่   ๑๗    เดือน กรกฎาคม  พ.ศ.2557

 

 

                                                                                                                              นายสุกิจจา  สถิตเสถียร

           นายกเทศมนตรีตำบลคลองปราบ