ข่าวประชาสัมพันธ์
การรับลงทะเบียนเบี้ยความพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐
13 ตุลาคม 2558

1138


          ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ขอเชิญชวนให้คนพิการที่มีความประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อน

หรือคนพิการที่ย้ายทะเบียนบ้านมาใหม่ก่อนหรือภายในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๘ ไปลงทะเบียนเพื่อแสดงความประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการด้วยตนเอง หรือ มอบหมายให้ผู้ดูแลยื่นคำขอแทน โดยแสดงหลักฐานการเป็นผู้แทนดังกล่าว โดยให้ผู้ที่เชื่อถือได้รับรองสถานะของคนพิการ แต่ต้องนำหลักฐานของคนพิการและผู้ดูแลคนพิการไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

                    โดยมีหลักฐานตามที่ราชการกำหนด ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้านเพื่อที่จะได้รับเงิน            เบี้ยความพิการในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ ( ๑ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป)

     โดยเตรียมเอกสารหลักฐาน ดังนี้

๑. บัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ                       

๒. ทะเบียนบ้าน (ที่เป็นปัจจุบัน)         

๓.   สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร สำหรับกรณีที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยความพิการประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการ                

          ผ่านธนาคารพร้อมสำเนา  

 ๔. บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ดูแลคนพิการ กรณีเป็นผู้ยื่นคำขอแทนคนพิการ

(รายละเอียดโปรดสอบถามที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ท่านมีภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้าน)

 

หมายเหตุ : องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถแก้ไข ปรับเปลี่ยนข้อความหรือรูปแบบข้างต้นได้ตามความเหมาะสม